[Hỏi-đáp] Sau sinh viêm tắc tia sữa phải làm sao?

Với những mẹ đang cho con bú rất hay gặp phải tình trạng viêm tắc tia sữa. Tình trạng này không được phát hiện và điều trị kịp thời dễ dẫn đến viêm tuyến vú Vậy bị viêm tắc tia sữa phải làm sao? Cách điều trị chi tiết nhất sẽ được giải đáp qua bài viết sau.

Viêm tắc tia sữa là gì?

Góc giải đáp: Viêm tắc tia sữa là hiện tượng hệ thống ống tuyến sữa bị tắc do vậy sữa không chảy ra được. Thông thường, hiện tượng này thường xảy ra ở các sản phụ trong những ngày đầu sau sinh và trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ.

Khi bị viêm tia sữa không điều trị kịp thời và đúng phương pháp, mẹ có thể bị viêm tuyến vú, áp-xe tuyến vú. Nếu để lâu sẽ trở thành các dải xơ hóa hay u xơ tuyến vú. Hơn nữa, mẹ sẽ mất sữa dần, phải nuôi trẻ bằng sữa ngoài. 

viêm tắc tia sữa phải làm sao
Bị viêm tắc tia sữa phải làm sao?

Triệu chứng viêm tắc tia sữa

Viêm tắc tia sữa có thể xảy ra ở bất kỳ bà mẹ đang nuôi con nhỏ nào với những dấu hiệu nhận biết như:

  • Mẹ thấy sữa không tiết ra hoặc tiết ra rất ít, ngay cả khi mẹ chủ động vắt sữa.
  • Mẹ thấy ngực căng cứng và to hơn so với bình thường, mức độ căng cứng càng lúc càng to dần, cảm giác đau nhức.
  • Đặc biệt, khi sờ vào bầu vú, mẹ cảm nhận được một hoặc nhiều điểm cứng.
  • Mẹ thấy ngực sưng nóng đỏ.
  • Có thể bị sốt khi bị viêm tắc tia sữa

Vậy bị viêm tắc tia sữa phải làm sao? Cách chữa viêm tuyến sữa như thế nào là tốt nhất? Mẹ hãy đọc ngay phần dưới đây nhé.

viêm tắc tia sữa phải làm sao
Viêm tắc tia sữa lâu dần có thể chuyển nặng thành áp xe vú

Viêm tắc tia sữa phải làm sao?

Khi bị viêm tắc tia sữa, cách tốt nhất là mẹ nên tới gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị bằng các phương pháp khoa học.

  • Cách điều trị viêm tắc tuyến sữa bằng các phương pháp nhiệt: Tác dụng giảm đau, giảm co thắt tổ chức. Giúp tăng cường quá trình chống viêm và tăng tái sinh tổ chức làm nhanh liền vết thương hơn.
  • Cách chữa viêm tuyến sữa bằng siêu âm: Có tác dụng giảm đau, làm mềm tổ chức, tăng các phản ứng sinh học và tăng quá trình chuyển hóa lên tổ chức. Từ đó, giúp quá trình tái tạo tổ chức diễn ra nhanh hơn.
  • Chữa viêm tuyến sữa bằng laser: Làm giảm phù nề tổ chức, chống viêm giảm đau và tăng hoạt tính nguyên bào sợi.

Mẹ nên lưu ý, tùy vào từng giai đoạn bệnh mà có những phương pháp điều trị viêm tắc tuyến sữa phù hợp mang lại hiệu quả điều trị. Và khi mẹ thấy có các triệu chứng trên cần đến gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Bị viêm tắc tuyến vú có thể dẫn tới những hậu quả nguy hiểm, vì vậy, mẹ cần có phương pháp điều trị kịp thời và chính xác. Hy vọng với việc giải đáp bị viêm tắc tia sữa phải làm sao của Mayvatsuame đã giúp mẹ có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe bản thân và cho cả bé yêu.

Tin liên quan:

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

BÌNH LUẬN

THEO DÕI

22,309FansLike
2,508FollowersFollow
0SubscribersSubscribe
spot_imgspot_img

BÀI VIẾT HAY NHẤT